Lựa chọn tai nghe bluetooth như thế nào cho phù hợp?

Lựa chọn tai nghe bluetooth như thế nào cho phù hợp?

Một tai nghe bluetooth như thế nào mới là tai nghe chất lượng? Có rất nhiều tiêu chí để đánh giá: gọn nhẹ, pin trâu, chất lượng âm thanh, và hàng tá tiêu chí khác nữa.

Bài viết này mình sẽ nêu lên một số tiêu chí cơ bản để đánh giá chất lượng một chiếc tai nghe bluetooth. Một chiếc tai nghe bluetooth, tùy mục đích sử dụng, có thể thích hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người khác. Vì vậy, đây chỉ là đánh giá khách quan của bản thân mình. Giúp các bạn có thêm chút kinh nghiệm để lựa chọn cho mình một tai nghe ưng ý nhất.

Lựa chọn tai nghe bluetooth như thế nào cho phù hợp?

                           Tai nghe Bluetooth Pavareal BT53

Chất lượng âm thanh

Đây là một tiêu chí quan trọng để đánh giá một chiếc tai nghe chất lượng. Vậy thì âm thanh phải như thế nào mới đạt chuẩn?

 + Chất âm: 

Âm thanh đạt yêu cầu phải có đủ bass, treble và mid. Khi mở ở bất kỳ mức âm lượng nào cũng thể hiện âm thanh đầy đủ. Phát ra không bị méo tiếng hoặc bị rè. Hiện nay, những chiếc tai nghe bluetooth ở phân khúc tầm trung đã được cải thiện rất nhiều.

Lựa chọn tai nghe bluetooth như thế nào cho phù hợp?

 + Lọc âm:

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu khi thưởng thức một bài nhạc hoặc đang trong một cuộc gọi mà còn hòa lẫn thêm tiếng xe cộ inh ỏi, hay tiếng hát karaoke của nhà hàng xóm. Các tai nghe giá rẻ thường sử dụng theo phương thức cũ. Đó là thiết kế chiếc tai nghe có kích thước to hơn một chút. Tuy nhiên, cách này không giảm tạp âm được bao nhiêu, mà còn khiến cho tai người dùng bị đau và nóng.

Các nhà sản xuất hiện nay đã nghiên cứu và tích hợp một thiết bị thu và phát ra sóng âm. Cách thức hoạt động của thiết bị này là thu âm lại và phát ra một âm có bước sóng tương tự với âm thanh bên ngoài.  Từ đó trung hòa tạp âm, cải thiện chất lượng âm thanh lên rất nhiều.

Thời gian sử dụng tai nghe bluetooth

Đây cũng là một tiêu chí hết sức quan trọng mà hầu hết mọi người ai cũng quan tâm. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian sử dụng. Tuy nhiên, có 2 yếu tố chính ảnh hưởng nhiều nhất là:

 + Pin

Đây là yếu tố quan trọng nhất. Pin dung lượng càng cao thì thời gian sử dụng càng lâu. Tuy nhiên, kích cỡ của viên pin và giá thành sản phẩm cũng sẽ tăng theo. Hiện nay, thời lượng sử dụng “trâu nhất” lên đến 18 tiếng đồng hồ. Kèm theo đó là mức giá của chiếc tai nghe bluetooth này cũng không hề rẻ chút nào.

Lựa chọn tai nghe bluetooth như thế nào cho phù hợp?

 + Công suất của tai nghe

Tai nghe có công suất càng lớn thì càng tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Đồng thời bạn cũng sẽ có một tai nghe có chất lượng âm thanh tốt hơn. Bên cạnh đó mức âm lượng cũng ảnh hưởng đến thời lượng sử dụng. Khuyến nghị khi sử dụng nên để ở mức vừa phải. Vừa có thể tiết kiệm pin, tuổi thọ của tai nghe và cả tuổi thọ của màng nhĩ nữa.

Giá cả

Tai nghe bluetooth rất đa dạng cả về mẫu mã hình thức lẫn giá thành. Hiện nay tai nghe có mức giá tầm trung khoảng vài trăm nghìn đang rất phát triển. Nếu kinh tế eo hẹp thì nên chọn những chiếc tai nghe vừa phải. Đừng tiếc tiền chọn những chiếc tai nghe quá rẻ để rồi đem về một sản phẩm không sử dụng được bao lâu. Còn nếu bạn dư dả chút đỉnh, quan tâm đến hiệu năng sử dụng hay thời lượng pin, kết nối xa,… thì nên chọn cho mình những chiếc tai nghe bluetooth chất lượng cao hơn.

Lựa chọn tai nghe bluetooth như thế nào cho phù hợp?

Kiểu dáng, kích cỡ tai nghe bluetooth

Nghe có vẻ cũng bình thường thôi nhưng điểm cũng rất quan trọng. Kích cỡ tai nghe không vừa với bạn, khi sử dụng với thời gian dài nó sẽ trở thành một nỗi ám ảnh cho đôi tai. Vì vậy, khi đi mua nên lựa chọn tai nghe nào khi đeo vào bạn cảm thấy dễ chịu thoải mái nhất.

Công nghệ bluetooth

Tai nghe bluetooth sử dụng công nghệ tiên tiến hơn sẽ cho chất lượng âm thanh cũng được tốt hơn một phần. Ngoài ra, nếu được hỗ trợ A2DP, chiếc tai nghe được hỗ trợ tính năng này mới có thể nghe nhạc với âm thanh stereo.

Lựa chọn tai nghe bluetooth như thế nào cho phù hợp?

Kết Luận

Trên đây là những yếu tố quyết định đến chất lượng của những chiếc tai nghe bluetooth. Ngoài ra, chúng ta cũng nên chọn những mặt hàng có thương hiệu nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Cửa hàng uy tín và chế độ bảo hành hậu mãi tốt. Và còn tùy vào nhu cầu sử dụng của từng người mà chọn những chiếc tai nghe phù hợp. Người mua nên xác định nhu cầu và lên mạng tìm hiểu về nhà sản xuất trước khi quyết định ra cửa hàng mua nhé.

Phụ kiện công nghệ là cửa hàng cung cấp sỉ và lẻ những chiếc tai nghe chất lượng. Hàng hóa luôn được kiểm tra kỹ càng trước khi đến tay người tiêu dùng. Chế độ bảo hành tốt, được đổi trả hàng trong vòng 7 ngày nếu hàng lỗi do nhà sản xuất. Vui lòng liên hệ zalo/ sđt 0973636232 hoặc 0937722220 để được tư vấn và chọn cho mình một chiếc tai nghe phù hợp nhất nhé.