Cách chọn đèn pin siêu sáng phù hợp với nhu cầu

Cách chọn đèn pin siêu sáng phù hợp với nhu cầu

Chào các bạn! Hẳn là trong nhà mỗi chúng ta đều sỡ hữu ít nhất một cây đèn pin. Và đèn pin thì có rất nhiều loại, độ sáng khác nhau. Cây đèn pin được ưa chuộng nhất hiện nay đó chính là đèn pin siêu sáng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn pin siêu sáng. Tuy nhiên để lựa chọn được một cây đèn pin tốt, có độ bền cao thật không dễ dàng. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẻ đến các bạn cách chọn đèn pin siêu sáng để có thể chọn cho mình một cây đèn pin phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng.

Cách chọn đèn pin siêu sáng phù hợp với nhu cầu

Cách chọn đèn pin siêu sáng phù hợp với nhu cầu

Sau này là những yếu tố cần có khi bạn muốn lựa chọn cho mình một cây đèn pin:

Thiết kế của đèn pin

Phần thiết kế ở đây mình muốn nói đến đó chính là ngoại hình và chất liệu. Một cây đèn tốt sẽ có một ngoại hình sắc sảo, gia công tốt, chất liệu kim loại,… Một cây đèn pin tốt khi cầm lên sẽ rất chắc tay, cứng cáp. Bên cạnh đó kích cỡ của cây đèn cũng khá quan trọng. Bạn sẽ không thể cảm thấy thoải mái nếu như lựa chọn một cây đèn quá cỡ so với bàn tay của bạn. Hoặc nếu phải cầm trong thời gian dài mà cây đèn quá nặng thì thật không hay đúng không nào?

Cách chọn đèn pin siêu sáng phù hợp với nhu cầu

Cách chọn đèn pin siêu sáng phù hợp với nhu cầu

Bộ phận chiếu sáng

Bộ phận chiếu sáng ở đây gồm có 3 phần: bóng đèn, chóa và mặt kính. Trong đó thì bóng đèn là bộ phận quan trọng nhất.

+ Bóng đèn:

Được dùng ở đây là bóng led. Đèn led sẽ cho ánh sáng mạnh, tần suất sử dụng và độ bền cao. So với một số loại đèn pin thông thường sử dụng bóng đèn dây đốt thì bóng led có giá nhỉnh hơn nhưng nó đem lại lợi ích về nhiều mặt hơn.

+ Chóa đèn:

Hay còn gọi là bộ phận pha. Bộ phận này quyết định độ chiếu xa hoặc rộng của đèn.

– Bộ pha rộng và sâu sẽ cho khả năng chiếu xa và gom hơn.

– Bộ pha nhỏ và nông sẽ chiếu rộng. Đèn siêu sáng thường được tích hợp phần đầu đèn có thể trượt ra vô để điều chỉnh được chiếu xa hay gần rất tiện lợi.

– Chóa đèn thường có 2 loại: Làm bằng nhựa, chất lượng không cao. Chóa làm bằng kim loại phủ bạc có chất lượng cao, phản xa ánh sáng tốt giúp cho đèn sáng hơn.

– Bề mặt của chóa cho ánh sáng xa nếu nhẵn bóng, cho ánh sáng mạnh nếu nhám.

+ Mặt kính:

Mặt kính của đèn là một bộ phận bảo về chóa và bóng đèn bên trong khỏi bụi bặm, nước và côn trùng. Mặt kính cũng được chia làm 2 loại:

– Kính phẳng: không có tác dụng hỗ trợ nhiều.

– Thấu kính: Với đèn siêu sáng, thấu kính giúp cho đèn tăng khả năng chiếu xa lẫn chiếu rộng. Thấu kính càng lớn thì đèn càng thiếu xa và rộng hơn.

– Mặt kính ở những loại đèn thông thường thường làm bằng mica. Nếu không sử dụng cẩn thận, về lâu dài có thể bị trầy xướt gây ảnh hưởng đến độ sáng của đèn. Mặt kính làm bằng kính tráng thêm lớp AR thường được trang bị cho các loại đèn pin cao cấp, đắt tiền. Lớp phủ này sẽ làm cho ánh sáng đi qua tốt hơn. Bạn có thể thấy lớp xanh tím khi nhìn nghiên trên mặt kính, đó chính là lớp phủ AR.

Cách chọn đèn pin siêu sáng phù hợp với nhu cầu

Cách chọn đèn pin siêu sáng phù hợp với nhu cầu

Pin

Một cây đèn pin tốt ngoài ánh sáng thì cần phải có một cục pin có dung lượng cao. Để giảm giá thành, các viên pin kèm theo đèn thường không tốt bằng những viên pin chính hãng. Do đó bạn cần trang bị thêm một hay hai viên pin chất lượng kèm theo nữa phòng khi đèn hết pin khi đang sử dụng.

Các chức năng kèm theo

Ngoài chức năng chiếu sáng, hiện nay đèn pin siêu sáng còn được tích hợp thêm nhiều chức năng khác như: Đèn bàn, búa thoát hiểm, dao cắt dây, năng lượng mặt trời,…. Tùy theo từng nhu cầu, sở thích khác nhau mà có cách chọn đèn pin siêu sáng phù hợp bạn nhé.

Nếu bạn còn chưa biết mua đèn pin siêu sáng ở đâu. Hãy đến ngay Phụ Kiện Công Nghệ để tìm cho mình một sản phẩm ưng ý nhé.