Game 4 nút huyền thoại – tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Game 4 nút huyền thoại – tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Ngày xưa cũ ấy, không phải là những chiếc smartphone, ipad. Cũng không phải là những quán nét với những tiếng chửi rủa của game thủ. Tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x chúng ta là cuốn truyện 7 viên ngọc rồng, dấu ân rồng thiên, Doremon,… của Kim Đồng. Là những chiếc xe bán kẹo kéo, robot xe hơi biến hình. Tuổi thơ của chúng ta là những quán game nhỏ với những chiếc ghế nhựa. Tôi còn nhớ đã cùng những đứa bạn ngồi dưới tán cây phượng, hay túm tụm một góc khi đang chăn trâu. Khoe nhau những thành tích phá đảo, hay những “bí quyết” để vượt qua những màn khó. Ấy là tôi đang nói về game 4 nút huyền thoại, là một trong những kỷ niệm tôi cá là đẹp nhất của tuổi thơ.

Và hôm nay, vô tình đi dạo qua những con phố bán đồ điện tử. Tôi đã tìm được một chiếc máy chơi game 4 nút huyền thoại. Tuy không thể nào so sánh được với những chiếc máy thần thánh ngày trước. Nhưng cũng đủ để tôi ngấu nghiến cả ngày với những trò mà tôi tưởng chừng như sẽ không bao giờ được chơi thêm một lần nào nữa. Và hôm nay tôi muốn cùng các bạn ôn lại những kỷ niệm đẹp đẽ ấy qua những game đã trở thành huyền thoại trong lòng chúng ta.

Super Mario

Game 4 nút huyền thoại - tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Không cần nói nhiều về tựa game này, không những thế hệ trước kia mà những thế hệ trẻ vẫn biết đến tựa game nổi tiếng khắp thế giới này. Bạn đóng vai một anh thợ sửa ống nước, tôi gọi là vậy. Vượt qua tất cả thử thách để tiêu diệt trùm cuối và giải cứu công chúa. Ngày nay, vẫn còn rất nhiều người chơi với nhiều phiên bản khác nhau cùng với sản phẩm ăn theo. Chứng tỏ sức ảnh hưởng của nó vẫn còn rất lớn trong ngành công nghiệp game hiện đại.

Contra

Game 4 nút huyền thoại - tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Là một trong những trò chơi có độ khó khá cao trong những tựa game 4 nút huyền thoại. Bạn chỉ có đúng 3 mạng để vượt qua tổng cộng 8 màn chơi.Nếu bạn không dùng mật mã The Konami code, bạn sẽ không dễ gì phá đảo được. Tuy vậy thì bạn vẫn sẽ không cảm thấy chán khi chơi game với trò “gian lận” này. Nó vẫn xứng đáng là một trò chơi hot nhất mọi thời đại. Một minh chứng hùng hồn là rất nhiều web game hiện nay đều được tích hợp game này trong bộ sưu tập. Nhưng tôi vẫn không thể tìm được tuổi thơ khi chơi trên những chiếc máy tính hiện đại.

The Legend of Kage – Natra cứu mẹ

Game 4 nút huyền thoại - tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Cảm thấy khá là hài hước khi chúng ta lại gọi trò chơi này là Natra cứu mẹ. Nội dung của game là cuộc hành trình của nhân vật chính cứu cô công chúa Kiri bị những tên ninja bắt cóc. Đây từng là một tựa game đi cảnh thú vị thời đó. The Legend of Kage có mức độ chơi khá dễ, và cách chiến đấu cũng rất hấp dẫn. Cũng có lẽ do thời chúng ta còn là những đứa trẻ, mức độ phổ cập tiếng Anh chưa rộng rãi như hiện nay. Nên mới xảy ra sự nhầm lẫn thú vị này. Tuy nhiên khi nhắc lại tựa game “Natra cứu mẹ”, hẳn là những đấng mày râu sẽ không tiếc nước bọt và thời gian ngồi kể lại những trải nghiệm thú vị của mình đâu.

Battle City – Tank

Game 4 nút huyền thoại - tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Trò chơi được phát hành vào năm 1990 bởi hãng Namcot. người chơi game sẽ điều khiển chiếc xe tank tiêu diệt những chiếc xe tank khác để bảo vệ bộ chỉ huy của mình. Có tất cả 35 màn trong trò chơi. Vượt qua hết tất cả những màn này cũng là một thành tích khá là đáng nể. Bạn đã vượt qua được bao nhiêu màn rồi nào?

Pacman

Game 4 nút huyền thoại - tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x

Nhiệm vụ của trò chơi hết sức đơn giản, ăn hết những chấm pac trong mê cung đồng thời tránh không đụng phải những con ma kẻo chúng “cắn” chết một mạng của bạn. Trên lý thuyết thì dễ bao nhiêu nhưng khi chơi game lại khó bấy nhiêu. Càng về sau bạn phải càng tính toán đường đi thật hoàn hảo mới có thể mong qua màn sau. Đây cũng là một trò chơi đã lấy đi bao nhiêu chất xám của các bạn trẻ.

Và còn rất nhiều trò khác nữa mà  kể ra thì một ngày cũng không thể kể hết được. Mong rằng chút hoài niệm sẽ giúp các bạn được sống lại với tuổi thơ. Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy để được trải nghiệm lại những tựa game 4 nút huyền thoại này thì tham khảo thêm ở đây nhé.