Tai nghe nhét trong là gì? Phân biệt giữa in-ear và ear-bud

Tai nghe nhét trong là gì? Phân biệt giữa in-ear và ear-bud

Khi nói đến tai nghe nhét trong, ắt hẳn ai cũng hiểu đó là những dòng tai nghe có kích cỡ nhỏ gọn để nhét vừa trong tai người dùng. Nhưng không phải ai cũng biết, nó còn được chia ra làm 2 loại. Đó chính là in-ear và ear-bud, vậy 2 loại này khác nhau như thế nào?

Tai nghe in-ear

Đây là loại tai nghe rất phổ biến, hầu hết tai nghe hiện nay được thiết kế theo dạng này. Tai nghe có ống dẫn âm được bọc bằng nút cao su. Có loại bọc 1 nút và có loại bọc đến 3 nút để có thể đưa tai nghe sâu vào trong tai hơn.

Ngoài loại tai nghe in-ear phổ thông mà chúng ta thường thấy trên thị trường. Còn có một loại tai nghe khác đó là tai nghe custom. Loại tai nghe này được thiết kế theo yêu cầu phù hợp với tai nghe của người sử dụng. Tai nghe loại này thường được ca sĩ, nhạc sĩ hoặc những nghệ sĩ hòa âm phối khí sử dụng. Nó được đặt theo nhu cầu nên có giá khá cao hơn so với loại tai nghe phổ thông.

Ưu điểm của những chiếc tai nghe này là cách âm tốt. Bạn cũng có thể trải nghiệm một chất lượng âm thanh tốt ở mức âm lượng nhỏ. Tuy nhiên, cá?./ch âm tốt nhờ nút cao su nên khi sử dụng tai nghe khá bí bách và dễ bị ù tai khi sử dụng lâu hoặc mở âm lượng ở mức vừa phải hoặc lớn. Và việc cách âm làm cho chúng ta khó có thể nghe được tiếng còi xe khi đi ngoài đường.

Tai nghe ear-bud

Cũng là dạng tai nghe nhét trong nhưng earbud được thiết kế có hình dạng khác. Tai nghe không có ống dẫn dài thuông dài để tiến sâu vào trong tai. Củ tai chỉ bám vài phần bên ngoài hoặc chỉ đi sâu một ít vào trong tai.

Tai nghe nhét trong là gì? Phân biệt giữa in-ear và ear-bud

Tai nghe bluetooth Hoco ES20 – mẫu tai nghe ear-bud được rất nhiều người sử dụng

Bởi lý do này nên tai nghe không được cách âm tốt so với in-ear. Bạn có thể nghe thấy những tạp âm ở bên ngoài. Tuy đây là một nhược điểm của tai nghe dạng này, nhưng nó cũng là một ưu điểm đó chính là bạn có thể nghe được tiếng xe, tiếng còi xe ở phía sau khi đi ngoài đường. Nó cũng không tiến sâu vào trong tai nên không có cảm giác bít bùng cũng như khó chịu như tai nghe in-ear.

Tóm lại

Mỗi loại tai nghe nhét trong sẽ có một ưu nhược điểm riêng. Âm thanh tốt hơn, cách âm tốt hơn sẽ mang lại cảm giác khó chịu và bít bùng khi sử dụng. Ngược lại tai nghe ear-bud cách âm kém hơn nhưng lại có cảm giác thoải mái hơn và an toàn hơn khi đi ngoài đường. Hiện nay, tai nghe in-ear có thị trường rộng lớn hơn, các thương hiệu lớn như Sony, Pioneer, AKG đều tung ra rất nhiều mẫu tai nghe in-ear với giá cả ngày càng đắt đỏ với chất lượng cao hơn. Tai nghe ear-bud có ít mẫu mã hơn với giá cả cũng rẻ hơn rất nhiều. Tuy vậy, tùy vào sở thích và mục đích sử dụng khác nhau của từng người mà nên chọn chiếc tai nghe phù hợp.