Đèn chống cận – dùng sao cho đúng?

Đèn chống cận – dùng sao cho đúng?

Đèn như thế nào là đèn chống cận? Hiện nay trên thị trường quảng cáo rất nhiều loại đèn chống cận. Cần phải có những tiêu chí nào để đánh giá? Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về nó.

Hiện nay hầu hết các em học sinh đều gặp các vấn đề về mắt. Đặc biệt là tật khúc xạ, vậy thì nguyên nhân là do đâu? Mắt các em hoạt động liên tục trong môi trường ánh sáng không đạt chuẩn, kèm theo đó là việc xem TV, chơi game trên điện thoại, máy tính bảng…

Đèn chống cận - dùng sao cho đúng?

Để hạn chế điều này, phụ huynh nên hạn chế các em tiếp xúc với các thiết bị trên. Bên cạnh đó, cần phải đảm bảo cho các em học tập trong một trường ánh sáng đạt chuẩn. Đèn có ánh sáng vừa đủ, không nhấp nháy, không tỏa ra nhiệt lượng quá nhiều, tiết kiệm điện năng là những tiêu chí cần phải có ở một chiếc đèn chống cận.

Sau đây là một số loại đèn dùng trong học tập. Phụ huynh cân nhắc lựa chọn để tìm cho con em mình một chiếc đèn phù hợp nhất.

Đèn dây tóc:

Ưu điểm của loại đèn này là tỏa ra ánh sáng vàng, sáng liên tục không nhấp nháy, giá thành rẻ. Tuy nhiên, tuổi thọ của bóng không cao, tỏa ra nhiệt lượng nhiều. Ngồi lâu sẽ có cảm giác nóng gây mất tập trung trong việc học.

Đèn chống cận - dùng sao cho đúng?

Đèn Neon – đèn huỳnh quang:

Đèn ít tỏa nhiệt lượng, cho ánh sáng tốt và tiết kiệm điện năng và tuổi thọ cao hơn đèn dây tóc. Tuy nhiên, đèn hay có hiện tượng nhấp nháy và chất lượng ánh sáng giảm dần theo thời gian.

Đèn chống cận - dùng sao cho đúng?

Đèn Halogen:

Đèn có ánh sáng vàng phù hợp cho mắt, không nhấp nháy.  Đèn có nhược điểm giống như đèn dây tóc, tỏa nhiệt lượng nhiều và tuổi thọ ngắn.

Đèn chống cận - dùng sao cho đúng?

Đèn chống cận bóng led:

Ưu điểm của loại đèn này là tiết kiệm năng lượng một cách tối ưu. Thiết kế của đèn có thể dễ dàng thay đổi hướng ánh sáng. Đèn không bị nhấp nháy, tuổi thọ lâu và ít tỏa nhiệt. Nhược điểm là hiện nay giá thành của loại đèn này cũng còn khá cao so với các loại đèn khác. Tuy nhiên, nếu so sánh hiệu năng của chiếc đèn này thì giá trị của nó cũng không phải là đắt đỏ.

Đèn chống cận - dùng sao cho đúng?

Tiêu chí chọn đèn chống cận:

Đèn không để quá cao hay quá thấp. cao quá ánh sáng sẽ không đủ, thấp quá ánh sáng sẽ chói gây ảnh hưởng đến thị lực. mức trung bình của chiếc đèn nằm ở mức 40-50cm là hợp lý.

Đèn có ánh sáng vàng sẽ tốt hơn cho thị lực.

Đèn nên có thiết kế nhỏ gọn, vững chắc. Tránh tình trạng đèn đung đưa trong khi học tập và làm việc.

Đèn có thể điều chỉnh được hướng ánh sáng. Mỗi người sẽ có một chiều cao khác nhau. Do đó, điều chỉnh chiều cao và hướng ánh sáng cũng rất quan trọng.

Đèn chống cận - dùng sao cho đúng?

Nên có chụp đèn tránh ánh sáng tỏa đều xung quanh gây mất tập trung. Và chụp đèn có màu sáng giúp việc phản chiếu ánh xạ sẽ tốt hơn.

Sức khỏe của đôi mắt mỗi người mỗi khác và có thể thay đổi theo thời gian. Điều chỉnh được mức sáng phù hợp với từng người, từng thời điểm.

Hầu hết đèn bàn chống cận đều có dây nối ổ cắm điện. Tuy nhiên một số loại xài pin sạc, những loại này nên chọn pin dung lượng cao, sử dụng được lâu. Tránh tình trạng đèn hết pin trong khi sử dụng.

Kết luận

Trên đây là một số loại đèn và tiêu chí chọn đèn chống cận dùng trong học tập và làm việc. Bậc phụ huynh hãy là một người tiêu dùng thông minh. Lựa chọn những chiếc đèn phù hợp cho con em mình, giảm thiểu các tật về mắt do dùng không đúng đèn cho việc học tập.

Bạn đang có ý định mua một chiếc đèn chống cận cho bản thân hoặc cho con mình? Liên hệ ngay với phụ kiện công nghệ qua zalo/ sđt 0973 636232 hoặc 0937722220 để được tư vấn và chọn cho mình một chiếc phù hợp nhé.