LỰA CHỌN TAI NGHE CHƠI GAME VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

LỰA CHỌN TAI NGHE CHƠI GAME VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Việc lựa chọn được một chiếc tai nghe chơi game với chất lượng tốt và phù hợp là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là với những game thủ mới bước chân vào thế giới Gaming Gear đầy mê hoặc.

Bài viết dưới đây, phukiencongnghe.net sẽ chia sẻ đến tới các bạn một vài kinh nghiệm lựa chọn một chiếc tai nghe chơi game sao cho ưng ý và phù hợp nhất với nhu cầu của mình!

Độ cách âm

LỰA CHỌN TAI NGHE CHƠI GAME VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Tai nghe cách âm tốt giúp cho game thủ tập trung hơn

Các game thủ luôn luồn đòi hỏi sự yên tĩnh tối đa, tránh các tiếng động để làm mất tập trung khi chơi game. Vì vậy các hãng sản xuất đều đưa ra nhiều cách để tạo sự cách âm tuyệt đối, khả năng cách âm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chất âm khi một tai nghe kín bưng sẽ cho âm trường bé hơn so với tai nghe dạng mở.

Trọng lượng

LỰA CHỌN TAI NGHE CHƠI GAME VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Do thời gian sử dụng lâu dài nên trọng lượng của tai nghe chơi game bạn cũng cần phải lưu ý. Một chiếc tai nghe nhẹ sẽ thoải mái hơn nhiều so với một chiếc tai nghe nặng khi mà bạn đeo liên tục trong 4 -5 giờ. Trọng lượng được coi là lý tưởng để sử dụng là khoảng 300 – 400gr.

Chất liệu đệm tai nghe chơi game

LỰA CHỌN TAI NGHE CHƠI GAME VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Đệm tai là phần ảnh hưởng trực tiếp đến sự thoải mái khi sử dụng, nếu nó quá cứng hoặc quá mềm mang lại cảm giác không thoải mái. Ngoài ra lớp đệm cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến âm hình và âm trường của tai nghe.

– Với loại đệm giả da sẽ cho khả năng cách âm tốt, mềm mại khi đeo. Tuy nhiên, nếu bạn hay đổ mồ hôi thì loại đệm này sẽ sớm bị mủn và bong tróc, đồng thời khả năng thấm hút kém nên sẽ gây hại cho đệm tai. Ngoài ra đệm giả da cũng sẽ khó vệ sinh nếu như bị bụi bẩn.

– Đệm nỉ có khả năng lưu thông tốt so hơn với đệm da, do đó âm trường được mở rộng hơn. Do khả năng thấm hút tốt và thoáng khí, nên đệm nỉ là sự lựa chọn tốt nếu bạn thường xuyên ngồi ở những nơi có nhiệt độ nóng bức.

Micro

LỰA CHỌN TAI NGHE CHƠI GAME VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Một tai nghe tốt không chỉ có chất âm tốt, mà còn cần 1 micro ngon nữa. Đa số các tai nghe chơi game đều sử dụng microphone để bắt giọng nói của người chơi, đồng thời loại bỏ tạp âm xung quanh. Ngoài ra bạn cũng cần phải chú ý đến khả năng uốn của dây mic để có thể để vị trí phù hợp nhất, không quá gần và không quá xa, tạo cảm giác dễ nghe nhất cho người ở đầu bên kia.

Dây nối

LỰA CHỌN TAI NGHE CHƠI GAME VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Xu hướng dây bọc dù đang ngày càng được sử dụng trên các mẫu tai nghe cao cấp. Nhưng không hẳn là dây bọc dù vượt trội so với dây bọc cao su. Trong một số trường hợp, dây cao su có khả năng uốn tốt hơn dây dù, các mẫu dây dù thỉnh thoảng còn cọ vào áo gây cản trở cho việc xoay sở.

Các tính năng phụ trợ

Các tính năng phụ trợ là điều không thể thiếu đối với các tai nghe chơi game. Tuy nhiên, các tính năng này phát huy hiệu quả tốt nhất trên các mẫu sử dụng jack USB. Khi đó âm thanh sẽ được xử lý bằng DAC của tai nghe, vì vậy chất âm tuỳ biến dễ dàng phục vụ chuyên biệt cho các loại game khác nhau. Ngoài ra, đèn led cũng tạo nên điểm nhấn cho góc chơi game và người sử dụng.

Chúc các game thủ sẽ tìm được chiếc tai nghe ưng ý nhất!